0989.116.118 - 02466527565
dongysonha68@gmail.com

Hoa đào - Thần dược trắng hồng da an toàn, hiệu quả

Theo dõi Đông Y Sơn Hà trên
Hoa đào là loại hoa rất quen thuộc với người Việt đặc biệt là trong các dịp Tết đến xuân sang. Có thể bạn chưa biết hoa đào còn là một loại thần dược giúp trắng hồng da an toàn, hiệu quả ngay tại nhà. Hãy cùng Đông Y Sơn Hà tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
Xem nhanh

1. Đặc điểm và ý nghĩa của hoa đào

Cây đào là một loài thực vật thân gỗ, thường được trồng để lấy hoa hoặc lấy quả. Hoa đào thường nở vào đầu những ngày đầu xuân, trước khi ra lá. Hoa đào có màu hồng với những cánh hoa mỏng, xinh đẹp.
 
 Đặc điểm và ý nghĩa của hoa đào
Đặc điểm và ý nghĩa của hoa đào

Hoa đào có hai dạng hoa cánh đơn hoặc hoa cánh kép. Khi nở rộ, những cánh hoa đào tươi thắm xoè rộng để lộ ra phần nhị vàng ở giữa. 

Theo văn hoá dân gian Việt Nam, cây hoa đào gắn liền với hình ảnh của những cô gái mảnh mai, yếu đuối, tràn đầy sức sống tươi mới. Bởi vậy mà người ta hay ví von người phụ nữ “liễu yếu đào tơ”, biểu tượng cho vẻ đẹp của người con gái dịu dàng, sắc son xứ Bắc.

Hoa đào tượng trưng cho nguồn sinh khí dồi dào mỗi dịp năm mới, với ý nghĩa mang đến những điều tốt đẹp, may mắn và vạn sự như ý cho gia đình. Loài hoa này còn có ý nghĩa còn mang ý nghĩa về sự phát tài, phát lộc.

2. Những loại hoa đào Tết được ưa chuộng nhất

Hoa đào mang nhiều ý nghĩa đặc biệt trong dịp Tết nguyên đán, tô thắm thêm cho trời xuân, xua đuổi tà ma, mang lại nhiều điều may mắn, hạnh phúc. Tuỳ vào sở thích của mỗi người mà bạn có thể lựa chọn những loài hoa khác nhau như:
 
Những loại hoa đào Tết được ưa chuộng nhất
Những loại hoa đào Tết được ưa chuộng nhất
  • Đào phai - Giống hoa tinh tế, thanh lịch với sắc hồng nhẹ.
  • Đào Nhật Tân - Loại hoa có sắc màu tươi tắc, bông to, cánh dày và nhiều nụ hoa.
  • Bích đào - Giống hoa hồng đậm đầy kiêu sa, vô cùng bắt mắt ấn tượng.
  • Đào Thất thống - Giống hoa có màu đỏ rực, với 7 cánh hoa xếp đan vào nhau vô cùng hiếm gặp.
  • Bạch đào - Giống hoa đào trắng tinh khôi, thuần khiết quý hiếm.
  • Đào đá - Giống hoa đào thường mọc trong rừng với thân cây chắc khoẻ, hoa có 5 cánh đơn vô cùng bắt mắt.
Mỗi giống hoa đào lại mang một vẻ đẹp rất riêng tô điểm thêm hương sắc mùa xuân, thu hút người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên.

3. Tác dụng thần kỳ của hoa đào

Những cánh hoa đào xinh đẹp, khoe sắc rực rỡ khắp đất trời khi mùa xuân sang. Có thể bạn chưa biết loài hoa này còn có nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe và làn da. Cùng Đông Y Sơn Hà tìm hiểu ngay.
 
Tác dụng thần kỳ của hoa đào
Tác dụng thần kỳ của hoa đào

3.1 Thảo dược tuyệt vời cho sức khỏe

Theo Y Học Cổ Truyền, hoa đào là loài hoa có vị đắng, tính bình, kháng viêm, không độc, vào được ba đường kinh Tâm, Can, Vị. Bởi vậy mà nó được xem như một loại thảo dược giúp khắc phục tình trạng thuỷ nhũng, đại tiểu tiện bất lợi, bí đại tiện, tích trệ, đàm ẩm, kinh bế, đau vùng tim, mụn nhọt,…

3.2 Phòng ngừa lão hoá

Theo thời gian, những mô tế bào khỏe mạnh ban đầu sẽ bị biến đổi gây nên những nếp nhăn trên da. Dịch tiết hoa anh đào có tác dụng ngăn ngừa quá trình lão hoá, giảm thiểu tình trạng da nhăn nheo, giúp làn da trở nên săn chắc, khoẻ mạnh. 

3.3 Bảo vệ làn da khỏe mạnh

Chiết xuất từ hoa anh đào có tác dụng bảo vệ làn da khỏe mạnh, ngăn ngừa tia cực tím phá hủy DNA gây nên tình trạng ung thư da hay những tổn thương khác. Hoa đào còn có công dụng làm ức chế chất melanin hình thành sắc tố da giúp làn da mịn màng, mờ nám, mờ tan nhang.

Xem thêm: Top 7 loại thực phẩm giúp trẻ hóa làn da hiệu quả, không nên bỏ qua

4. Bí quyết có làn da trắng hồng với hoa đào

Một trong những bí quyết để sở hữu được làn da trắng hồng mịn màng đó chính là sử dụng hoa đào. Những cánh hoa đào được phơi khô, tán bột để sử dụng hàng ngày.
 
Bí quyết có làn da trắng hồng với hoa đào
Bí quyết có làn da trắng hồng với hoa đào

4.1 Phương pháp uống trực tiếp

Hoa đào có thể sử dụng trộn với nhân hạt bí đao uống hàng ngày để giúp làn da bật tone, mịn màng, trắng hồng tự nhiên. Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm:

  • Hoa đào: 4 lạng
  • Nhân hạt bí đao: 5 lạng
  • Vỏ quýt: 2 lạng
Tất cả các nguyên liệu trên cần được phơi khô, tán bột. Bạn có thể pha khoảng 7.5g hỗn hợp với nước ấm sử dụng uống 2 lần/ ngày sau bữa ăn. Nếu bạn muốn trắng nhiều hơn thì tăng lượng nhân hạt bí. Nếu bạn muốn da hồng hào hơn thì tăng lượng hoa đào. 

Nếu bạn sử dụng đều đặn trong khoảng 50 ngày sẽ thấy được sự thay đổi rõ ràng khi mặt trắng hơn, uống đủ 100 ngày sẽ mang lại làn da trắng trẻo toàn thân. 

4.2 Phương pháp đắp ngoài da

Ngoài phương pháp uống trực tiếp thì bạn có thể sử dụng phương pháp bôi da. Để chọn những bông hoa đào dồi dào tinh chất, thắm đượm tinh hoa của đất trời, bạn nên lấy hoa vào ngày mồng 3 tháng 3 âm lịch, phơi khô, tán bột. Hỗn hợp này đem trộn với máu chích từ mào gà vào ngày mồng 7 tháng 7, đem thoa lên da. 

Đây là phương pháp làm đẹp bí truyền của các mỹ nhân xưa được lưu truyền từ thời Đường, Trung Quốc, giúp làn da trở nên tươi sáng, mịn màng hơn.

4.3 Phương pháp trị mụn nhọt với hoa đào

Hoa đào có tính kháng viêm, an toàn, lành tính bởi vậy mà phương pháp làm đẹp từ hoa đào rất được các chị em ưa chuộng, đặc biệt là những người có làn da bị mụn nhọt. Hai cách khắc phục tình trạng mụn nhọt với hoa anh đào thường được sử dụng như sau:
  • Lấy một lượng hoa đào và nhân hạt bí bằng nhau, phơi khô, tán bột và trộn với mật thoa lên da.
  • Sử dụng một lượng hoa đào và đan sen bằng nhau, tán bột, uống 3 lần/ ngày, mỗi lần uống khoảng 3-4g khi đói. 

Xem thêm: 5 Cách làm trắng da tại nhà đơn giản, hiệu quả không thể bỏ qua

5. Lưu ý khi sử dụng hoa đào làm đẹp

Mặc dù hoa đà có nhiều tác dụng tuyệt vời giúp trị mụn, trắng da, mịn da hiệu quả. Tuy nhiên, khi sử dụng lâu ngày, không đúng chỉ định có thể phá huỷ làn da, gây nên tình trạng teo mòn da, da nhợt nhạt hay nhăn nhúm, dễ bắt nắng thậm chí là gây mụn mủ, viêm da.

Tốt nhất, bạn không nên sử dụng hoa đào bảo quản quá lâu. Những người có làn da mẫn cảm, hay dị ứng với các thành phần có chứa trong hoa đào cũng cần cẩn trọng khi dùng.

Hãy tham khảo ý kiến từ chuyên gia, các thầy y có kiến thức để làm đẹp an toàn, hiệu quả và không gây nguy hại đến sức khỏe.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn phương pháp làm đẹp trắng da từ sản phẩm đắp mặt trắng da, mờ thâm hiệu an toàn của Đông Y Sơn Hà. Sản phẩm thảo dược đông y đắp mặt trắng da với nguồn thảo dược tự nhiên, an toàn, lành tính giúp tái tạo làn da từ bên trong, se khít lỗ chân lông, điều dưỡng cơ thể từ bên trọng, hạn chế tình trạng viêm da.

Đặc biệt với sản phẩm làm đẹp của Đông Y Sơn Hà, bạn còn có thể ngăn ngừa lão hoá, giúp làm giảm nếp nhăn, trị mụn, tiêu viêm hiệu quả. Nếu bạn muốn sở hữu một làn da khỏe đẹp, mịn màng, trắng hồng tự nhiên thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua.

Hy vọng với những chia sẻ làm đẹp da, trắng hồng tự nhiên được Đông Y Sơn Hà chia sẻ trên đây sẽ mang lại cho bạn những thông tin hữu ích. Liên hệ Đông Y Sơn Hà qua hotline 0989.116.118 nếu có nhu cầu tư vấn chi tiết về sản phẩm. Đông Y Sơn Hà - Vì Sức Khỏe Người Việt chắc chắn sẽ là lựa chọn tin cậy dành cho bạn.

Thông tin tác giả

Phạm Thị Thu Hà

Bác sĩ chuyên khoa Y học Cổ truyền
Telephone: 0963.322.389
Email: dongysonha68@gmail.com
Social Link: https://www.facebook.com/DongySonHa
Lĩnh vực/ Chuyên môn: Bác sĩ chuyên khoa Y học Cổ truyền

Chuyên điều trị các bệnh về mắt như: Sụp mí, mắt lác, song thị, mắt lồi, viêm màng bồ đào...

 
Xem thêm về tác giả >>

GỬI CÂU HỎI CHO BÁC SỸ

Tên của bạn (*):
Số điện thoại (*):
Nội dung câu hỏi (*)
(*) Cam kết bảo mật thông tin cá nhân

Phản hồi khách hàng

Tags

Dịch vụ nổi bật

Xem thêm >>