0989.116.118 - 02466527565
dongysonha68@gmail.com

Sao biển khô ngâm rượu và những công dụng bất ngờ

Theo dõi Đông Y Sơn Hà trên
Sao biển khô ngâm rượu được nhiều người đánh giá như loại dược liệu quý hiếm với nhiều công dụng theo y học cổ truyền. Hãy cùng Đông Y Sơn Hà theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu chi tiết về các công dụng bất ngờ có thể bạn chưa biết.
Xem nhanh

1. Tìm hiểu về sao biển

​​Sao biển còn được gọi là Sá Sùng hay Sá Ngưu là loài sinh vật quý giá của biển cả với nhiều công dụng tuyệt vời với sức khỏe. Đây là loài vật không xương sống, da gai thuộc lớp Asteroidea. Mặc dù chúng không có khả năng di chuyển nhưng chúng vẫn là sinh vật sống, có quan hệ với các dòng nhím biển, bọt biển.
 
Tìm hiểu về sao biển

Loài sinh vật này có tuổi thọ khá lâu, trong điều kiện thuận lợi có thể sống tới 35 năm, và nặng tới 5 kg. Trên thế giới ghi nhận có đến hơn 1800 loài sao biển, và phổ biến nhất tại Việt Nam có khoảng 10 loài. Thông thường, sao biển sẽ có 5 cánh, các loại 6 cánh ít gặp hơn, và hiếm nhất là loại sao biển 8 cánh. 

2. Đặc điểm của sao biển

Sao biển là một loài sinh vật đặc biệt, thuộc nhóm động vật giáp xác với một số đặc điểm chính như:
  • Sao biển không có xương sống
  • Sinh vật không có não, không có máu
  • Lỗ miệng và lỗ hậu môn của sao biển đối nhau.
  • Sao biển có thân dẹp, với hình ngôi sao nhiều cánh.
  • Chúng có nhiều màu sắc, kích thước khác nhau.

3. Tác dụng của sao biển

Sao biển được coi như loại thảo dược quý giá với sức khoẻ, thường được dùng nhiều trong y học với tính vị mặn ngọt, tính ấm. Sao biển rất tốt cho sức khoẻ có thể giúp bổ thận tráng dương ích tinh cũng như cải thiện chức năng sinh dục ở nam giới. Ngoài ra, sao biển còn giúp chống lại quá trình lão hoá, năng cao khả năng miễn dịch.
 
Tác dụng của sao biển

Một số chức năng khác của sao biển phải kể đến như:
  • Chống lại sự mệt mỏi, tăng cường thể lực cho cơ thể.
  • Cải thiện trí não, tăng khả năng ghi nhớ.
  • Hỗ trợ tăng trưởng, giúp chống viêm và chữa lành vết thương hiệu quả.
  • Bồi bổ khí huyết, có tác dụng hỗ trợ khắc phục tình trạng huyết áp cao hay xơ vữa động mạch.
  • Tốt cho người mắc tiêu đường với khả năng cân bằng lượng đường trong máu, cải thiện tình trạng tiểu tiện về đêm.
  • Phòng tránh các chứng bệnh tiêu hoá, gan.
  • Có tác dụng giúp giảm nếp nhăn, tăng cường độ ẩm giúp da trở nên mềm mịn và đàn hồi tốt.
  • Ngăn ngừa ung thư, hỗ trợ làm ức chế các tế bào ung thư.
  • Giảm đau nhức, mỏi cơ, hỗ trợ cải thiện tình trạng viêm sưng khớp ngăn ngừa các vấn đề về xương khớp.
Ngoài ra, thịt sao biển nấu hoặc bột sao biển pha với cháo nóng cũng có nhiều tác dụng tuyệt vời trong việc bồi bổ cơ thể cho người mới ốm dậy, cơ thể suy nhược, trẻ chậm phát triển, còi xương, suy dinh dưỡng hoặc phụ nữ sau sinh, trẻ hay ra mồ hôi nhiều, khó ngủ hay khóc về đêm.

Xem thêm: Cây sâm bố chính - Loại sâm quý giá với nhiều giá trị với sức khoẻ người dùng

4. Tác dụng phụ của rượu ngâm sao biển khô

Mặc dù loại rượu thuốc này có nhiều tác dụng không ngờ với sức khỏe người dùng nhưng bạn cần đặc biệt lưu ý một số tác dụng phụ có thể xảy ra khi sử dụng loại rượu này như:
  • Tăng huyết áp: do chứa nhiều muối, khoáng chất.
  • Gây dị ứng: Một số người có thể bị dị ứng với loại rượu này với các triệu chứng từ nhẹ như ngứa phát ban đến khó thở,...
  • Kích thích trung tiết acid tiềm ẩn nguy cơ gây đầy hơi, khó tiêu, hay viêm loét dạ dạy
  • Tác dụng phụ khác: Gây chóng mặt, hoa mắt, đau đầu, mắt ngủ hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe tâm lý.

5. Ai không nên sử dụng sao biển khô ngâm rượu?

Với những công dụng cũng như tác dụng phụ có thể xảy ra kể trên, bạn cũng cần lưu ý đến một số trường hợp không nên sử dụng sao biển khô ngâm rượu tránh gây nên những ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe như:
  • Phụ nữ mang thai: Trong rượu ngâm sao biển khô có chứa các chất có hại cho thai nhi đặc biệt là trong những tháng đầu thai kỳ.
  • Trẻ em: Rượu có chứa các chất không tốt cho sự phát triển của trẻ.
  • Người mắc có vấn đề về tiêu hóa: Loại rượu này tiềm ảnh nguy cơ với người bị nhạy cảm dạ dày nên nếu hạn chế sử dụng hoặc hỏi ý kiến bác sĩ.
  • Người mắc các vấn đề thận: Sao biển khô ngâm rượu có chứa nhiều muối và khoáng chất có thể tăng muối trong máu, không tốt cho người bị vấn đề về thận.
  • Người có tiền sử bị tim mạch: Bởi loại rượu này có thể gây tăng huyết áp, cần hỏi ý kiến bác sĩ khi sử dụng.

6. Cách ngâm rượu sao biển khô 

Sao biển khô ngâm rượu là loại dược liệu quý dành cho các quý ông muốn tăng cường sinh lý, cải thiện chất lượng phòng the. Cách ngâm sao biển khô cũng rất đơn giản. Bạn cần chuẩn bị 1 kg sao biển, rửa sạch sau đó nướng trên than hồng cho đến khi sao biển vàng, có mùi thơm. 
 
Cách ngâm rượu sao biển khô 

Tỷ lệ ngâm sao biển khô là 1 kg sao biển với 4 lít rượu nếp nguyên chất trong bình thuỷ tinh. Cho tất cả sao biển đã sơ chế vào bình thuỷ tinh sao đó đậy kín nắp và ngâm trong vòng 2 tháng là có thể sử dụng. Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp ngâm sao biển khô với các loại nguyên liệu khác như cá ngựa hay rắn,... Rượu ngâm càng lâu thì vị rượu sẽ càng ngon, thấm vị. 

Lưu ý:
  • Khi ngâm rượu sao biển khô, bạn cần để bình tại nơi khô ráo, thoáng mát.
  • Đặc biệt lưu ý về liều lượng khi sử dụng, chỉ uống trước bữa ăn khoảng 2 lần/ ngày, mỗi lần chỉ dùng một chén nhỏ khoảng 5-6ml tránh sử dụng quá nhiều có thể gây ngộ độc.
  • Trong trường hợp bạn sử dụng để khắc phục cải thiện tình trạng bệnh, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả tốt nhất.

Xem thêm: Ăn dứa có tác dụng gì? Những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe không thể bỏ qua

7. Cách sử dụng rượu ngâm sao biển khô hiệu quả

Sao biển khô ngâm rượu có thể được dùng như một loại thức uống trong đời sống cũng có thể dùng trong y học với nhiều công dụng tuyệt vời. Bạn có thể sử dụng rượu ngâm sao biển khô:
  • Xoa bóp ngoài da: Dùng rượu sao bóp các vết thương nhẹ, các vùng đau mỏi giúp giảm đau cơ, cứng cổ và bầm tím, sưng đau.
  • Gia vị nấu ăn: Sử dụng loại rượu này kết hợp trong nấu ăn hoặc pha đồ uống có thể tạo nên những hương vị rất đặc biệt.
  • Y Học: Sử dụng theo chỉ định của các chuyên gia y tế có tác dụng như thuốc khắc phục các vấn đề về xương khớp.
Lưu ý rằng trong quá trình sử dụng nếu có bất cứ dấu hiệu khác thường hay các phản ứng phụ nào đó, bạn cần ngay lập tức liên hệ với các chuyên gia y tế để được tư vấn và hỗ trợ ngay.

Sao biển ngâm rượu có nhiều tác dụng tuyệt vời với sức khỏe của người dùng. Tuy nhiên, bạn vẫn cần lưu ý khi sử dụng, đặc biệt là những người đang sử dụng thuốc theo chỉ định, thăm khám với bác sĩ về các vấn đề sức khỏe. 

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Đông Y Sơn Hà đã giúp bạn hiểu hơn về sao biển khô ngâm rượu và những tác dụng có thể bạn chưa biết. Nếu gặp các vấn đề về sức khỏe bạn có thể liên hệ với các bác sĩ của chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ kịp thời. 

Đông Y Sơn Hà - Phòng khám đông y uy tín số #1 tai Hà Nội đã giúp hàng ngàn bệnh nhân lấy lại sức khoẻ toàn diện, khắc phục sụp mí mắt, mắt lác song thị và nhiều chứng bệnh phổ biến khác. Liên hệ ngay để được tư vấn nhanh chóng.

Thông tin tác giả

Phạm Thị Thu Hà

Bác sĩ chuyên khoa Y học Cổ truyền
Telephone: 0963.322.389
Email: dongysonha68@gmail.com
Social Link: https://www.facebook.com/DongySonHa
Lĩnh vực/ Chuyên môn: Bác sĩ chuyên khoa Y học Cổ truyền

Chuyên điều trị các bệnh về mắt như: Sụp mí, mắt lác, song thị, mắt lồi, viêm màng bồ đào...

 
Xem thêm về tác giả >>

GỬI CÂU HỎI CHO BÁC SỸ

Tên của bạn (*):
Số điện thoại (*):
Nội dung câu hỏi (*)
(*) Cam kết bảo mật thông tin cá nhân

Phản hồi khách hàng

Tags

Dịch vụ nổi bật

Xem thêm >>