0989.116.118 - 02466527565
dongysonha68@gmail.com

Hết rối loạn tiền đình, ổn định huyết áp với bài thuốc thiên ma câu đằng ẩm

Theo dõi Đông Y Sơn Hà trên
Mặc dù hiện tại y học hiện đại đều có phương pháp điều trị tiền đình và rối loạn huyết áp, xong nhiều người vẫn không thể chữa trị một cách dứt điểm vì không phù hợp hoặc xảy ra các biến chứng khi sử dụng thuốc Tây y. Dưới đây là gợi ý của Đông Y Sơn Hà về bài thuốc “Thiên ma câu đằng ẩm”- một bài thuốc có hiệu quả tốt nhất đối với việc chữa trị rối loạn tiền đình và ổn định huyết áp. 
Xem nhanh

Rối loạn tiền đình và huyết áp không ổn định là gì?

Rối loạn tiền đình và huyết áp không ổn định là gì?
Rối loạn tiền đình và huyết áp không ổn định là gì?
 

Rối loạn tiền đình là gì?

Rối loạn tiền đình là một hội chứng, một căn bệnh thường thấy hiện nay. Loại bệnh này có thể gây rối loạn sự tổng hợp thăng bằng tại bộ máy tiền đình và tại thần kinh trung ương. Điều này khiến cho người bệnh mất khả năng giữ thăng bằng, cơ thể khó đứng vững, các biểu hiện hoa mắt, chóng mặt thường xuyên xuất hiện tình trạng quay cuồng, ù tai hay buồn nôn,...

Huyết áp không ổn định là gì?

Đây là một thuật ngữ dùng để mô tả các tình trạng thay đổi huyết áp lên hoặc xuống một cách thất thường và diễn ra trong một thời gian dài. Trong thực tế, huyết áp có thể lên hoặc xuống theo từng giờ, nhưng thường ít xảy ra và có thể chấp nhận được. 

Nguyên nhân gây rối loạn tiền đình và huyết áp không ổn định

Nguyên nhân gây rối loạn tiền đình và huyết áp không ổn định
Nguyên nhân gây rối loạn tiền đình và huyết áp không ổn định

Nguyên nhân chính rối loạn tiền đình

Một trong những nguyên nhân rối loạn tiền đình phổ biến là do huyết áp thấp, các vấn đề liên quan đến tai biến, hoặc thiếu máu não và các vấn đề liên quan đến tim mạch,... và những nguyên nhân này gây tắc nghẽn hồng cầu trong mạch máu, khiến lượng máu dồn lên não kém đi. Các nguyên nhân bên ngoài có thể kể đến như căng thẳng, mất ngủ và những áp lực làm tổn thương toàn bộ hệ thống thần kinh. 

Nguyên nhân huyết áp không ổn định 

Nguyên nhân bên trong là do huyết áp đột ngột bị thay đổi. Các nguyên nhân bên ngoài có thể kể đến như lo lắng, căng thẳng hoặc sợ hãi, các cú sốc tâm lý cũng sẽ khiến huyết áp bị thay đổi liên tục trong một thời gian dài. 

Bên cạnh đó, huyết áp cũng có thể bị thay đổi do dùng chất kích thích, hoặc môi trường bị thay đổi đột ngột hoặc các tác dụng phụ của một số loại thuốc, hay corticoid...

Huyết áp không ổn định cũng có thể là biến chứng hoặc triệu chứng của một số bệnh như suy tim, rối loạn thần kinh, cơn đau thắt ngực, sốt caot ngột hoặc diễn ra liên tục trong một thời gian dài.

Triệu chứng  rối loạn tiền đình và huyết áp không ổn định 

Triệu chứng rối loạn tiền đình và huyết áp không ổn định 
Triệu chứng rối loạn tiền đình và huyết áp không ổn định

Triệu chứng chính gây rối loạn tiền đình 

Đây là một hội chứng có thể biểu hiện ra bên ngoài, và được chia thành hai dạng rối loạn tiền đình. Thứ nhất là rối loạn tiền đình ngoại biên nặng, thứ hai là rối loạn tiền đình trung ương. 

Với rối loạn tiền đình ngoại biên, biểu hiện thường thấy là chóng mặt dữ dội, còn có các biểu hiện khác đi kèm như nôn ói kéo dài, xuất hiện liên tục tình trạng ù tai và giảm thính lực, cũng như nặng đầu, khó tập trung,... 

Với trường hợp thứ hai, các biểu hiện thường thấy là sự tổn thương của hệ thống tiền đình của thần kinh trung ương, khiến người bệnh đi lại khó khăn, chóng mặt khi thay đổi tư thế đột ngột. 

Triệu chứng chính huyết áp không ổn định 

Huyết áp không ổn định thường sẽ có một số các biểu hiện đặc biệt dễ nhận dạng như dưới đây:

Các dấu hiệu thường thấy sẽ có như đau đầu, hoa mắt chóng mặt và thay đổi môi trường, cũng như tư thế một cách quá đột ngột, hoặc ù tai hay váng đầu quá nhiều. 

Các triệu chứng khác có thể là mặt đỏ, tim đập nhanh hoặc nhịp tim bị rối loạn nhiều, kèm theo đó là vã mồ hôi quá nhiều, các chỉ số huyết áp thay đổi một cách nhanh chóng và khó kiểm soát. 

Các tình trạng này thường xuyên diễn ra và khiến nhịp tim bị rối loạn và giảm sức bền của các vùng thành mạch, cũng như những nguy cơ bị tai biến, nhồi máu cơ tim tăng lên rất cao. 

Tác hại của rối loạn tiền đình và huyết áp không ổn định   

Tác hại của rối loạn tiền đình và huyết áp không ổn định   
Tác hại của rối loạn tiền đình và huyết áp không ổn định
  
 

Tác hại của rối loạn tiền đình

Một trong những tác hại chính là gây ra khó khăn đối với người bệnh khi thực hiện các hoạt động sinh hoạt thường ngày. Trong trường hợp này, có thể khiến người bệnh bị ngã hoặc trầy xước trên da, thậm chí làm tổn thương tay, chân, chấn thương sọ não,... Đây là những điều rất nguy hiểm có thể xảy đến với người bệnh. 

Tác hại của huyết áp không ổn định 

Huyết áp không ổn định hay lên xuống thất thường đều rất khó để kiểm soát, nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên, với tần suất lớn sẽ khiến người bệnh bị ảnh hưởng, nếu có các biến chứng lớn sẽ gây tổn thương thận, các mạch máu và nguy hiểm hơn nữa là tăng nguy cơ tử vong cho người bệnh. 

Bài thuốc chữa trị rối loạn tiền đình và huyết áp không ổn định

Một trong những bài thuốc hữu hiệu có thể dùng để chữa trị hai loại bệnh này là Thiên Ma Câu Đẳng Ẩm - đây là bài thuốc đã được nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng và theo các thử nghiệm này, từ tháng 10 năm 2000 đến tháng 4 năm 2002, cho thấy tỷ lệ hạ áp và chữa trị rối loạn tiền đình thành công là rất cao, tại các bệnh nhân có độ tuổi từ 18 đến 70 tuổi . 
 
Bài thuốc chữa trị rối loạn tiền đình và huyết áp không ổn định
Bài thuốc chữa trị rối loạn tiền đình và huyết áp không ổn định

Là một trong các bài thuốc được viết trong cuốn “Tạp bệnh chứng trị tân nghĩa“ do các chuyên gia tại trường đại học Trung Y Dược số 1 Quảng Châu.

Thành phần của bài thuốc bao gồm:
  • Thiên ma: 8 gram
  • Câu đăng: 16 gram
  • Sinh thạch quyết minh: 20 gram
  • Tang ký sinh: 12 gram
  • Đỗ Trọng: 18 gram
  • Ngưu Tất: 12 gram
  • Sơn chi: 12 gram
  • Hoàng Cầm: 12 gram
  • Ích mẫu thảo: 12 gam.
  • Chu phục thần: 12 gam.
  • Dạ giao đằng: 20 gam.
Với bài viết này, các thành phần chính có thiên ma, thạch quyết và câu đằng, những thành phần này đều có công dụng bình can, Còn sơn chi và hoàng cầm có tác dụng thanh nhiệt, tả hỏa, làm cho nhiệt của can kinh không được khỏe mạnh.

Xem thêm: Bài thuốc Đông y "thần dược" cho đôi mắt khỏe mạnh

Đông Y Sơn Hà - Phòng khám đông y uy tín

Đâu là bài thuốc và cơ sở điều trị rối loạn tiền đình và ổn định huyết áp ? Là một trong những câu hỏi được nhiều người thắc mắc và muốn tìm cách điều trị, vì có rất nhiều khả năng khiến hội chứng rối loạn tiền đình, huyết áp không ổn định diễn ra. Và bạn cần điều trị một cách nhanh chóng nhất để tránh tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn. 
 
Đông Y Sơn Hà - Phòng khám đông y uy tín
Đông Y Sơn Hà - Phòng khám đông y uy tín


Phương pháp điều trị an toàn nhất là lựa chọn các phương pháp điều trị tại các phòng khám Đông y lớn để có được kết quả tốt hơn. Nếu bạn chưa có lựa chọn cho phòng khám Đông Y tốt nhất hiện nay là tại Đông Y Sơn Hà. Với phương pháp chữa trị loại bệnh trên của Đông Y Sơn Hà có khả năng giúp tránh tình trạng bệnh bị tăng nặng. 

Khi bạn sử dụng các liệu trình trị liệu của Đông Y Sơn Hà, các hiệu quả sẽ được phát huy sau 1 - 2 liệu trình sử dụng, rối loạn tiền đình và tình trạng huyết áp không ổn định sẽ được loại bỏ. Đông Y Sơn Hà - Vì sức khoẻ người Việt. Các bác sĩ tại Đông Y Sơn Hà luôn ưu tiên số 1 khi thăm khám điều trị cho bệnh nhân giúp hàng ngàn bệnh nhân lấy lại sức khoẻ tận hưởng cuộc sống.

Bạn có thể điều trị một cách dễ dàng với các dịch vụ khám chữa bệnh tại Đông Y Sơn Hà. Nếu có nhu cầu cần tư vấn, hãy liên hệ với Đông Y Sơn Hà theo địa chỉ liên hệ dưới đây!

Công Ty TNHH Đông Y Dược Sơn Hà
  • Địa chỉ: số 9 ngõ 387 đường Vũ Tông Phan, Q.Thanh Xuân, Tp. Hà Nội.
  • Hotline: 02466527565 - 0989116118
  • Email: dongysonha68@gmail.com
  • Website: https://dongysonha.com

Thông tin tác giả

Phạm Thị Thu Hà

Bác sĩ chuyên khoa Y học Cổ truyền
Telephone: 0963.322.389
Email: dongysonha68@gmail.com
Social Link: https://www.facebook.com/DongySonHa
Lĩnh vực/ Chuyên môn: Bác sĩ chuyên khoa Y học Cổ truyền

Chuyên điều trị các bệnh về mắt như: Sụp mí, mắt lác, song thị, mắt lồi, viêm màng bồ đào...

 
Xem thêm về tác giả >>

GỬI CÂU HỎI CHO BÁC SỸ

Tên của bạn (*):
Số điện thoại (*):
Nội dung câu hỏi (*)
(*) Cam kết bảo mật thông tin cá nhân

Phản hồi khách hàng

Tags

Dịch vụ nổi bật

Xem thêm >>