0989.116.118 - 02466527565
dongysonha68@gmail.com

Mẹo tự kiểm tra sức khoẻ tại nhà và đẩy lùi bệnh tật hiệu quả

Theo dõi Đông Y Sơn Hà trên
Sức khỏe là tài sản lớn nhất đối với mỗi người. Bởi vậy mà chúng ta cần lắng nghe cơ thể, sớm phát hiện những dấu hiệu bất thường để có giải pháp khắc phục hiệu quả. Trong bài viết dưới đây, Đông Y Sơn Hà sẽ mang đến cho bạn một góc nhìn mới để tự khám, và khắc phục, đẩy lùi bệnh tật hiệu quả, an toàn.
Xem nhanh

Hướng dẫn tự kiểm tra các điểm tắc nghẽn trong cơ thể

Y học cổ truyền là phương pháp tìm hiểu những nguyên nhân mất cân bằng trong cơ thể, phục hồi cơ thể từ bên trong. Các phương pháp tự khám chữa bệnh được Đông Y Sơn Hà chia sẻ ngay dưới đây sẽ giúp bạn tìm được những điểm tắc nghẽn trong cơ thể, theo dõi sức khỏe hàng ngày để luôn sống khỏe mỗi ngày.
 
Hướng dẫn tự kiểm tra các điểm tắc nghẽn trong cơ thể
Hướng dẫn tự kiểm tra các điểm tắc nghẽn trong cơ thể

Kiểm tra tuần hoàn máu 

Những vấn đề liên quan đến hệ tuần hoàn máu có thể gây nên những điểm bất thường ở tay chân. Bạn nên đặc biệt lưu ý xem tay có bị ấm ẩm khác thường không, trong điều hoà hay mùa đông đến có bị lạnh, khô, bong da hay xuất hiện những cảm giác tê, buồn, ngừa, đau không. 

Những điểm tắc nghẽn trên cơ thể đôi khi cũng có thể khiến bạn thường xuyên cảm thấy mỏi yếu khi làm việc, chân tay bị buồn hay lạnh toát bất thường.

Kiểm tra các vấn đề máu não

Cổ vai gáy là nơi tập trung nhiều dây thần kinh và các mạch máu nuôi não đi qua. Bởi vậy, để kiểm tra các vấn đề về máu não bạn có thể xoay cổ, xoay vai, cúi ngửa đầu về trước ra sau xem có bị đau, tê hay tức mỏi gì không.

Một số cách kiểm tra khác bạn có thể áp dụng như:
  • Đứng lên ngồi xuống khoảng 10 lần trong trạng thái nhắm mắt xem có bị hoa mắt, chóng mặt hay không.
  • Vỗ nhanh một lực vừa phải vào các khu vực quanh vùng cổ, vai, gáy, trán, đầu để kiểm tra xem có cảm giác đau nhói, tê, giật, ngứa, kim châm hay khó chịu, không thoải mái không.

Xem thêm: Đau nửa đầu bên trái có nguy hiểm không? Giải pháp giảm đau hiệu quả bằng Đông y

Kiểm tra máu nuôi mắt

Bạn có thể kiểm tra tình trạng máu nuôi mắt bằng cách ấn dọc lông mày, đầu lông mày để tìm ra các điểm tắc nghẽn, gây đau hay nhói. Nếu xuất hiện các điểm này tức là bạn đang gặp các vấn đề ở mắt cần sớm tìm cách khắc phục.

Kiểm tra phổi

Nếu bạn đeo vỗ tay nhanh vào các ngực hay lưng khu vực phổi, đấm rung ngực gây nên cảm giác tức, đau hay kích ho, êm êm ở phổi chính là dấu hiệu phổi bị đang bị tắc. Phổi - gốc của thân nhiệt, mũi họng, ho hay Amiđan vô cùng quan trọng với sức khoẻ của bạn. Bởi vậy hãy lưu ý những dấu hiệu bất thường có thể xảy ra.
 

Kiểm tra các vấn đề về chức năng phổi

Kiểm tra các điểm tắc nghẽn toàn thân

Bạn có thể dễ dàng tự kiểm tra các điểm tắc nghẽn toàn thân bằng cách vỗ nhẹ, ấn toàn thân xem có điểm nào gây nên cảm giác tê bì, đau nhói hay êm không. Nếu có thì đấy chính là các điểm tắc có thể gây tắc mạch máu, dây thần kinh khi đi qua.

Kiểm tra huyết áp

Huyết áp cao hay thấp đều là vấn đề nguy hiểm đến sức khoẻ mà bạn không thể bỏ qua. Nếu gặp các vấn đề về huyết áp, bạn cần kiểm tra khoảng 1-2 lần/ ngày. Bạn cần so sánh các chỉ số khi đói, mệt và sau khi đã ăn, dùng nạp đường máu.

Kiểm tra các cơ quan trong ổ bụng

Trong ổ bụng có chứa nhiều cơ quan quan trọng như dạ dày, ruột, gan, thận, tuỵ, đại tràng, tử cung, tiền liệt tuyến và buồng trứng. Khi nằm hay ngồi, bạn có thể thử nắm tay, ấn sâu và các vị trí trong ổ bụng bên phải, bên trái hay phía dưới để xác định xem có vị trí nào gây cảm giác đau, tức, căng cứng hay khó chịu hay không. Khu vực nào xuất hiện tình trạng trên chính là các điểm đang bị tắc, hay gặp các vấn đề hơi tắc cần lưu ý.

Xem thêm: Bài thuốc quý cho người bị viêm gan từ cây nhân trần


Khi phát hiện các điểm tắc nghẽn bất thường trong cơ thể, bạn cần sớm tìm giải pháp khắc phục hiệu quả để cơ thể luôn khỏe mạnh.

Mẹo đẩy lùi, phòng tránh bệnh tật tại nhà hiệu quả

Các điểm tắc trên cơ thể có thể gây đau, nghẽn, khiến máu nuôi kém gây nên cảm giác tê bì, mỏi yếu hay nóng rát, nhức và thoái hoá, suy. Phương pháp xử lý bằng Đông Y sẽ giúp đả thông các điểm tắc, bổ sung dinh dưỡng, tăng cường sức đề kháng giúp cơ thể khoẻ mạnh hơn.
 
Mẹo đẩy lùi, phòng tránh bệnh tật tại nhà hiệu quả
Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, hợp lý

Thực tế với nhiều trường hợp thay đổi thói quen ăn uống, luyện tập có thể giúp cơ thể khoẻ mạnh mà các phương pháp Tây Y cũng không hiệu quả bằng. Bởi vậy, ngoài việc tìm đến các cơ sở y tế uy tín, bạn cũng cần lưu ý một số mẹo như sau:
  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, phù hợp đảm bảo đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng từ thực phẩm sạch, tươi. Thực hiện ăn chín uống sôi.
  • Đảm bảo bổ sung đầy đủ rau củ quả giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, thúc đẩy quá trình thanh lọc cơ thể.
  • Không nên lạm dụng muối, ăn quá mạch có thể dẫn đến các nguy cơ cao về các bệnh tim mạch, huyết áp.
  • Hạn chế dung nạp quá nhiều đường trong chế độ ăn hàng ngày có thể gây nhiều hệ luỵ: suy giảm miễn dịch, béo phì hay nhiều bệnh khác.
  • Chỉ nạp một lượng chất béo vừa phải, hạn chế chất béo từ động vật và ưu tiên sử dụng chất béo thực vật.
  • Uống đủ 1.5 - 2 lít nước mỗi ngày để cơ thể luôn khỏe mạnh, cải thiện chất lượng máu, giữ ẩm cho làn da,…
  • Hạn chế sử dụng thuốc lá, rượu bia quá nhiều có thể gây nên những ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng gan.
  • Đảm bảo ngủ đủ giấc, ngủ sâu để giúp kích hoạt hệ thống giải độc tự nhiên của cơ thể. Tốt nhất nên duy trì 7-8 giờ ngủ/ đêm.
Hãy luôn lắng nghe cơ thể, dành thời gian chăm sóc sức khỏe hàng ngày để luôn tràn đầy sức sống, phòng ngừa bệnh tật ngay cả khi cơ thể khỏe mạnh.

Xem thêm: Top 7 loại thực phẩm giúp trẻ hóa làn da hiệu quả, không nên bỏ qua

Cách giải quyết các vấn đề sức khỏe hiệu quả

Mặc dù các phương pháp trên có thể giúp tăng cường sức khoẻ, nhưng khi cơ thể có các dấu hiệu bất thường thì bạn vẫn tìm đến các cơ sở uy tín để được khắc phục kịp thời. Bạn có thể tìm đến Tây Y hoặc Đông y.

Theo Tây Y, bạn sẽ được giải quyết tình trạng sức khỏe một cách nhanh chóng bằng dược liệu Tây Y, trang thiết bị máy móc hiện đại. Tuy nhiên, cơ thể thường sẽ bị ép lấy lại sự cân bằng mà chưa thực sự phục hồi từ bên trong. Tây Y thường phù hợp với các tình trạng cấp tính.

Trong khi đó Đông Y có thể giúp bạn phục hồi cơ thể từ bên trong, một cách từ từ nhưng hiệu quả lâu dài, bền vững. Đông Y sẽ phù hợp với các tình trạng mãn tính, bồi bổ cơ thể cho người mới ốm dậy, phòng ngừa và đẩy lùi bệnh tật từ sớm.

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thăm khám sức khoẻ thì Đông Y Sơn Hà sẽ là phòng khám uy tín mà bạn không thể bỏ qua. 
 
Cách giải quyết các vấn đề sức khỏe hiệu quả
Bồi bổ cơ thể từ bên trong cơ thể bằng phương pháp Đông Y

Đông Y Sơn Hà - Vì Sức Khỏe của người Việt, luôn cố gắng cứu người giúp đời đã thành công giúp hàng ngàn người lấy lại vẻ đẹp trong sáng tự nhiên của đôi mắt, khắc phục hiệu quả tình trạng sụp mí, song thị - lác hay các bệnh polyp, bệnh phổ biến khác.

Các phương pháp phục hồi cơ thể tại Đông Y Sơn Hà có thể kết hợp giữa thảo dược quý, châm cứu, bấm huyệt để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Nếu bạn gặp phải các tình trạng tắc nghẽn cơ thể, mệt mỏi ủ rũ lâu ngày, hãy liên hệ ngay với phòng khám Đông Y Sơn Hà để được các bác sĩ của chúng tôi tư vấn, hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời.

Thông tin tác giả

Phạm Thị Thu Hà

Bác sĩ chuyên khoa Y học Cổ truyền
Telephone: 0963.322.389
Email: dongysonha68@gmail.com
Social Link: https://www.facebook.com/DongySonHa
Lĩnh vực/ Chuyên môn: Bác sĩ chuyên khoa Y học Cổ truyền

Chuyên điều trị các bệnh về mắt như: Sụp mí, mắt lác, song thị, mắt lồi, viêm màng bồ đào...

 
Xem thêm về tác giả >>

GỬI CÂU HỎI CHO BÁC SỸ

Tên của bạn (*):
Số điện thoại (*):
Nội dung câu hỏi (*)
(*) Cam kết bảo mật thông tin cá nhân

Phản hồi khách hàng

Tags

Dịch vụ nổi bật

Xem thêm >>