0989.116.118 - 02466527565
dongysonha68@gmail.com

Bật bí cách giảm cân đón Tết an toàn, hiệu quả bằng thảo dược

Theo dõi Đông Y Sơn Hà trên
Xuân Quý Mão đang cận kề, đây cũng là lúc chị em phụ nữ bận rộn sắm sửa, làm đẹp đón Tết. Giảm cân chắc chắn là việc không thể bỏ, tuy nhiên nhiều chị em lại điên cuồng giảm cân một cách thiếu khoa học gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bản thân. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến các bạn bí quyết giảm cân an toàn, hiệu quả bằng thảo dược không thể bỏ qua.
Xem nhanh

1. Tại sao nên giảm cân bằng thảo dược?

Thay vì phải kiêng khem, giảm khẩu phần ăn thì các bạn hoàn toàn có thể ăn các món ăn mình thích, cùng chung vui với gia đình ngày xuân về khi thực hiện giảm cân bằng thảo dược. Đông y sẽ giúp các chị em lấy lại vóc dáng thon gọn để thỏa sức diện những bộ váy lộng lẫy trong dịp Tết Nguyên Đán.
 
Tại sao nên giảm cân bằng thảo dược?

Thảo dược Đông y vô cùng lành tính, hoàn toàn tự nhiên, an toàn và không gây biến chứng cho người sử dụng. Các chị em đã làm mẹ và không còn trong thời kỳ cho con bú thì nên lưu tâm đến phương pháp này. 

Mỗi liệu trình trị liệu sẽ là những loại thảo dược khác nhau, gia giảng theo từng cơ địa, từng người sử dụng khác nhau để đem đến hiệu quả dài lâu. Thầy thuốc sẽ lựa chọn liệu trình phù hợp với mỗi người theo nguyên nhân gây ra béo phì, tăng cân. 

Các phương pháp như nhịn ăn giảm cân, chế độ ăn khắt khe với bản thân thường sẽ không đem đến hiệu quả lâu dài và có thể gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe bản thân.

2. Tác hại của việc nhịn ăn giảm cân 

Nhiều người quan niệm sai lầm về việc nhịn ăn có thể giảm cân cấp tốc, nhanh chóng. Tuy nhiên đây là giải pháp không an toàn, không đem lại hiệu quả về lâu dài mà còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Dưới đây là một số tác hại của việc nhịn ăn giảm cân:
 
Tác hại của việc nhịn ăn giảm cân 

2.1 Mệt mỏi

Một trong những tác hại điển hình của việc nhịn ăn là mệt mỏi. Khi cơ thể không được cung cấp dưỡng chất thiết yếu để duy trì hoạt động sống sẽ gây ra sự mất cân bằng vitamin trong cơ thể và làm chậm quá trình sinh lý dẫn đến mệt mỏi. Cơ thể không tái tạo được năng lượng thì bạn sẽ không duy trì được nếp sống sinh hoạt một cách tốt nhất.

2.2 Suy giảm chất dinh dưỡng

Thực hiện nhịn ăn để giảm cân làm giảm vitamin và dưỡng chất thiết yếu dẫn đến suy giảm chất dinh dưỡng. Điều này có thể dẫn tới loãng xương và thiếu máu.

2.3 Huyết áp bị ảnh hưởng

Giảm cân bằng cách giảm khẩu phần ăn và nước uống, thời gian dài sẽ làm cho cơ thể bị tụt huyết áp. Các chuyên gia cho biết, khi nghiên cứu trên một cô bé 17 tuổi có chứng biếng ăn, huyết áp đo được ở mức thấp và khó xác định.

2.4 Mất nước 

Không cung cấp đủ thức ăn cho cơ thể trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến quá trình dự trữ năng lượng của cơ thể và dẫn đến mất nước. Đặc biệt, cơ thể mất nước có thể dẫn đến nhiều vấn đề như: khô da, nứt nẻ,...và có thể gặp tình trạng khác như táo bón,...

2.5 Rối loạn kinh nguyệt 

Nhịn ăn kéo dài có thể gây rối loạn kinh nguyệt, mất kinh hàng tháng. Các mô mỡ có tác dụng sản sinh hormone sinh dục nữ khi không được cung cấp dưỡng chất, các mô mỡ sẽ dần co lại gây thiếu estrogen, nội tiết tố nữ. 

Lâu dần, gây tổn thương đến các cơ quan, các quá trình trong cơ thể bị gián đoạn và ảnh hưởng đến thời kỳ kinh nguyệt (làm chậm hoặc mất kinh hàng tháng).

3. Bí quyết giảm cân an toàn, hiệu quả bằng Đông y 

Giảm cân sai cách sẽ gây hại đến sức khỏe của bản thân. Lựa chọn Đông y là giải pháp an toàn, có hiệu quả lâu dài trong quá trình giảm cân. Theo Đông y, béo phì phần lớn là do “trong hư ngoài thực”, trong hư chủ yếu là hư khí, nếu bao gồm cả tình trạng mất sự điều hòa âm dương thì có thể khí dương hoặc âm suy, tỳ thận khí hư,...Dưới đây là một số bí quyết giảm cân trong Đông y:
 
Bí quyết giảm cân an toàn, hiệu quả bằng Đông y 

3.1 Hóa thấp

Trong trường hợp tỳ, vị hoạt động kém, tích tụ thấp là nguyên nhân gây béo phì. Với một số dấu hiệu điển hình như đốm lưỡi nhời, trầm mảnh, bụng trướng,...Bài thảo dược được áp dụng phổ biến có trạch tả thang, phòng kỷ hoàng kỳ thang.

3.2 Lợi thủy 

Có sự khác biệt giữa Thôi trục và Vi lợi, dấu hiệu thường gặp là tiểu ít, béo phì, bụng trướng, phù thũng, đốm lưỡi trắng,...Vi lợi dùng tiểu phân thanh ẩm, ngũ bì ẩm, đạo thủy phục linh thang, còn thôi trục dùng thập táo thang, chu sa hoàn.

3.3 Thủ gan lợi mật 

Phương pháp này áp dụng cho các trường hợp béo phì kèm theo các biểu hiện như máu tụ, gan trầm uất hoặc khí ngưng trệ. Các dấu hiệu điển hình là béo phì kèm theo chóng mặt, bụng trướng, đau sườn, lưỡi đỏ đốm vàng,..Thường dùng thư gan ẩm, vạn ứng thang, ôn đởm thang, tiêu dao tán,...

3.4 Thông thông phủ 

Hầu hết là khinh tả, phần lớn được dùng cho trường hợp béo phì do chứng thèm ăn đặc biệt là đồ béo ngọt. Dấu hiệu thường gặp như bụng phệ, vận động khó khăn, đại tiện táo bón, đốm lưỡi dày vàng,...Sử dụng tiểu thừa khí thang, đại thừa khí thang.

Ngoài đó còn có các phương pháp như Tiêu đạo, Kiện tỳ hoặc ôn dương,...Tuy nhiên các phương pháp chỉ mang tính chất tham khảo. Mỗi phương pháp sẽ phù hợp với các trường hợp khác nhau, cần có sự tham vấn của bác sĩ để có phương pháp phù hợp và hiệu quả với bản thân.

4. Các bài tập hỗ trợ giảm cân hiệu quả 

Bên cạnh phương pháp dùng thảo dược để giảm cân thì cần kết hợp thêm các bài tập vận động để hỗ trợ giảm cân nhanh chóng, giữ vóc dáng được thon gọn, săn chắc. Hãy dành thời gian hàng ngày, ít nhất 30’/ngày để luyện tập các môn thể thao, tăng cường đốt cháy calo và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Dưới đây là một số bài tập hỗ trợ giảm cân hiệu quả nên tham khảo: 
 
Các bài tập hỗ trợ giảm cân hiệu quả 

4.1 Tập Squat nhảy 

Squat là bài tập hàng đầu giúp giảm cân hiệu quả, bài tập này giúp tác động đến toàn thân. Dành ra vài phút mỗi ngày để tập squat bạn sẽ dễ dàng loại bỏ mỡ thừa cơ thể.

4.2 Tập nâng cao đùi 

Nâng cao đùi là một trong những bài tập giảm cân quen thuộc với hầu hết mọi người. Các động tác của bài tập này sẽ tác động đến toàn bộ nhóm cơ vai-bụng-tay-chân giúp đốt cháy lượng mỡ tích tụ lâu ngày trên cơ thể. 

4.3 Tập nhảy dây 

Một trong các bài tập giảm cân đơn giản trong dịp Tết được đông đảo chị em ưa chuộng, bài tập này giúp đốt cháy lượng lớn calo trong cơ thể và được hầu hết chuyên gia sức khỏe cho lời khuyên áp dụng. Hãy dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để nhảy dây, kiên trì thực hiện bạn sẽ thấy được kết quả rõ rệt.

4.4 Tập leo núi trên sàn 

Bài tập: “Leo núi trên sàn” giúp tác động đến hầu hết mọi bộ phận trên cơ thể cùng lúc, đặc biệt là vùng đùi, mông, bụng và cánh tay. Bài tập này không chỉ hỗ trợ tiêu mỡ mà còn giúp tăng sức bền, tăng độ dẻo dai và săn chắc cho cơ thể.

4.5 Tập Burpee 

Burpee là bài tập kết hợp nhiều tư thế như hít đất, bật nhảy,...giúp đốt mỡ nhanh chóng với thời gian ngắn đặc biệt là mỡ bụng dưới, cải thiện vóc dáng hiệu quả.

Giảm cân là một quá trình, cần kiên trì thực hiện phương pháp an toàn và luyện tập liên tục để đạt được hiệu quả tốt nhất. Đừng vì gấp gáp giảm cân đón Tết mà thực hiện những cách thức giảm cân thiếu sai cách. Liên hệ đến Đông Y Sơn Hà qua hotline 0989.116.118 để được tư vấn liệu trình giảm cân an toàn, hiệu quả bền lâu.

Có thể bạn quan tâm:

5 Cách làm trắng da tại nhà đơn giản, hiệu quả không thể bỏ qua

Nước ép ổi có tác dụng gì? Những công dụng tuyệt vời của nước ép ổi

Ăn dứa có tác dụng gì? Những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe không thể bỏ qua

Uống nước đậu đen có tác dụng gì? 9 Công dụng tuyệt vời của nước đậu đen



 

Thông tin tác giả

Phạm Thị Thu Hà

Bác sĩ chuyên khoa Y học Cổ truyền
Telephone: 0963.322.389
Email: dongysonha68@gmail.com
Social Link: https://www.facebook.com/DongySonHa
Lĩnh vực/ Chuyên môn: Bác sĩ chuyên khoa Y học Cổ truyền

Chuyên điều trị các bệnh về mắt như: Sụp mí, mắt lác, song thị, mắt lồi, viêm màng bồ đào...

 
Xem thêm về tác giả >>

GỬI CÂU HỎI CHO BÁC SỸ

Tên của bạn (*):
Số điện thoại (*):
Nội dung câu hỏi (*)
(*) Cam kết bảo mật thông tin cá nhân

Phản hồi khách hàng

Tags

Dịch vụ nổi bật

Xem thêm >>