0989.116.118 - 02466527565
dongysonha68@gmail.com

Uống nước đậu đen có tác dụng gì? 9 Công dụng tuyệt vời của nước đậu đen

Theo dõi Đông Y Sơn Hà trên
Nước đậu đen là thức uống thần kỳ rất giàu dưỡng chất tốt cho sức khoẻ, có thể bạn chưa biết. Vậy, uống nước đậu đen có tác dụng gì? Hãy cùng Đông Y Sơn Hà tìm hiểu về những lợi ích tuyệt vời của thức uống này trong bài viết dưới đây.
Xem nhanh

1. Uống nước đậu đen có tác dụng gì? 

Đậu đen thường được rang, hãm lấy nước uống với tác dụng thanh nhiệt, giải độc, rất tốt cho sức khỏe. Uống nước đậu đen có tác dụng gì?
 
Uống nước đậu đen có tác dụng gì? 
Tác dụng thần kỳ của nước đậu đen rang, có thể bạn chưa biết
 

1.1 Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Nhắc đến nước đậu đen rang thì chắc chắn không thể bỏ qua tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Đậu đen có chứa nhiều chất xơ, giúp bạn no lâu hơn, giảm thiểu cảm giác thèm ăn, đồng thời thúc đẩy quá trình tiêu hoá. 

Nhờ vậy mà bạn có thể kiểm soát lượng calo, giảm nguy cơ mắc bệnh béo phì, dễ dàng đạt được cân nặng, vóc dáng mơ ước. Khi uống nước đậu đen với mục đích giảm cân, hãy thực hiện một chế độ ăn khoa học, hạn chế đường hay đồ ăn nhanh.
 
Tốt Nhật Bản nên uống nước đậu đen rang không đường hoặc thêm vào nước một chút muối sẽ mang lại hiệu quả giảm cân tốt nhất.

1.2 Chăm sóc da khỏe mạnh

Đậu đen có chứa nhiều chất Molybdenum có tác dụng thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố trong cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh. Đặc biệt, hợp chất Polyphenol có trong đậu đen còn giúp chống lão hoá - bí kíp chăm sóc làn da khỏe mạnh, săn chắc và mịn màng.

1.3 Phòng ngừa các bệnh về xương khớp

Ngoài chất đạm, chất xơ, trong thành phần dinh dưỡng của đậu đen có chứa nhiều phốt pho, canxi, sắt, mangan, magie, kẽm và đồng. Đây là những chất quan trọng giúp duy trì sức mạnh, tăng sự đàn hồi của xương khớp. Duy trì thói quen uống nước đậu đen rang sẽ giúp bạn phòng ngừa hiệu quả các căn bệnh về xương khớp.

1.4 Tốt cho hệ tiêu hoá

Trong thành phần của đậu đến có chứa hàm lượng chất xơ rất cao, cung cấp các nhiên liệu cho vi khuẩn lành tính trong ruột kết. Do đó khi uống nước đậu đen rang sẽ thúc đẩy quá trình tiêu hoá, giải pháp tuyệt vời cho những vấn đề như táo bón, đầy hơi, khó tiêu hay ngộ độc thức ăn, tiêu chảy.

1.5 Phòng ngừa các bệnh về tim mạch

Đậu đen là thực phẩm lành tính, giúp kháng viêm và vitamin nhóm B phức hợp cao có tác dụng tăng cường sức khỏe tim mạch, giảm lượng cholesterol xấu và Triglyceride trong cơ thể. Nhờ vậy mà uống đậu đen sẽ có tác dụng ngăn ngừa những tổn thương về tim mạch, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.

1.6 Phòng ngừa ung thư

Trong đậu đen có chứa các hợp chất thực vật với 8 loại flavonoid khác nhau, hợp chất selen, saponin, folate giúp ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư, giải độc tố gây ung thư trong cơ thể. 

Ngoài ra, chất xơ trong đậu đen cũng có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của tình trạng ung thư ruột kết. Bởi vậy, loại thức uống này rất được ưa chuộng.

1.7 Kiểm soát đường huyết

Những người bị bệnh đái tháo đường sẽ cần cải thiện lượng đường huyết, hay limit trong cơ thể. Trong nước đậu đen rang có chứa nhiều chất xơ, làm giảm lượng đường huyết, hỗ trợ tốt cho quá trình phục hồi, khỏi bệnh.

1.8 Ổn định huyết áp

Nước đậu đen rang có chứa nhiều khoáng chất như Kali, Canxi, hay Magie, Natri,… sẽ giúp giảm huyết áp rất hiệu quả. Đây sẽ là loại thần dược giúp bạn ổn định huyết áp, duy trì lượng Natri thấp.

1.9 Giảm Stress, ổn định tinh thần

Những thành phần dưỡng chất của đậu đen có tác dụng chống stress, căng thẳng, giúp ổn định tinh thần, tái tạo những năng lượng tích cực cho cơ thể. 

Ngoài ra, nước đậu đen có chứa sắt Folate hỗ trợ tốt quá trình tạo máu cho cơ thể, rất tốt cho phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ mang thai, giúp thai nhi phát triển khoẻ mạnh.

2. Những lưu ý khi sử dụng nước đậu đen

Đậu đen là loại thực phẩm lành tính, bởi vậy mà nhiều người thường sử dụng nước uống đậu đen rang hàng ngày để thanh lọc cơ thể. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể sử dụng nước đậu đen hàng ngày. Nếu bạn đang có vấn đề về sức khỏe, hãy hỏi trước với bác sĩ trước khi sử dụng đậu đen hàng ngày. 
 

Những lưu ý khi sử dụng nước đậu đen

Nếu bạn thuộc các trường hợp sau đây, hãy lưu ý tránh sử dụng nước đậu đen rang:
  • Người bị viêm đại tràng, loét dạ dày, hay gặp các vấn đề tiêu hoá kém, tỳ vị hư.
  • Trẻ nhỏ thường xuyên gặp tình trạng bị đái dầm.
  • Người thuộc nhóm cơ thể hàn nhiệt, sợ lạnh.
  • Những người yếu ớt, cơ thể mệt mỏi, người già.
  • Những người mắc bệnh về tiêu hoá, tiêu chảy.
Ngoài ra, bạn không nên uống quá nhiều nước đậu đen. Hãy chú ý đến liều lượng chỉ khoảng 1-2 ly/ ngày, và 3-4 ngày/ tuần. Không nên quá lạm dụng loại thức uống này, bởi nó sẽ gây cản trở quá trình hấp thụ các dưỡng chất trong cơ thể.

3. Cách nấu uống nước đậu đen bổ dưỡng

Cách chế biến nước đậu đen vóc ùng đơn giản, dễ dàng. Trước tiên bạn chỉ cần lựa chọn các hạt đậu săn chắc, xanh lòng, không có sâu bệnh. Hãy rửa sạch chúng và rang cho đến khi đậu có mùi thơm. 
 
Cách nấu uống nước đậu đen bổ dưỡng

Sau đó, bạn chỉ cần đun đậu đen với nước trong khoảng 10 phút để bắt đầu sử dụng. Bạn có thể đun nhiều và cất trữ nước trong tủ lạnh, sử dụng dần

Lưu ý, không để nước ngoài nhiệt độ phòng mà không được đậy kín, sẽ dễ gây đau bụng.

4. Câu hỏi thường gặp

hỏi đáp về nước đậu đen rang

Uống nước đậu đen rang hàng ngày có tốt không?

Đậu đen được xem là loại thảo dược quý, với nhiều giá trị dinh dưỡng với sức khoẻ con người. Bởi vậy mà nhiều người thường nấu nước đỗ đen để giải nhiệt cơ thể. Tuy nhiên, hãy lưu ý về liều lượng sử dụng để tránh lạm dụng, phản tác dụng của nước.

Uống nước đậu đen lúc nào tốt nhất?

Nước đậu đen rang có nhiều tác dụng tuyệt vời. Tuỳ thuộc vào mục đích sử dụng mà bạn có thể sử dụng nước đậu đen vào buổi sáng giúp giảm cân, ngăn ngừa lão hoá; hoặc sử dụng đậu đen trước bữa ăn 30 phút để giảm cảm giác thèm ăn; hay trước khi ngủ 4-5 tiếng để cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Bảo quản nước đậu đen được trong bao lâu?

Cách bảo quản nước đậu đen đơn giản nhất là đóng kín cho vào ngăn mát tủ lạnh. Tuy nhiên, không nên để nước quá lâu. Bạn chỉ nên sử dụng trong vòng 3 ngày để tránh nước bị lên men, biến chất, không còn được hương vị hay dưỡng chất như ban đầu.

Trên đây là tất tần tật những lưu ý về uống nước đậu đen rang. Hy vọng bài viết của Đông Y Sơn Hà đã giúp bạn hiểu được uống nước đậu đen có tác dụng gì. 

Đông Y Sơn Hà - Phòng khám đông y giúp bạn khắc phục triệt để các tình trạng sụp mí, mắt lác, song thị hay các vấn đề khác về sức khỏe. Đến với Đông Y Sơn Hà, cơ thể sẽ được phục hồi từ sâu bên trong, khắc phục triệt để vấn đề. 

Hãy liên hệ ngay với Đông Y Sơn Hà để được tư vấn, hỗ trợ khi gặp bất cứ các vấn đề sức khỏe nào. Đông Y Sơn Hà - Vì Sức Khỏe Người Việt.

Có thể bạn quan tâm:

Ăn dứa có tác dụng gì? Những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe không thể bỏ qua

Nước ép ổi có tác dụng gì? Những công dụng tuyệt vời của nước ép ổi

Thông tin tác giả

Phạm Thị Thu Hà

Bác sĩ chuyên khoa Y học Cổ truyền
Telephone: 0963.322.389
Email: dongysonha68@gmail.com
Social Link: https://www.facebook.com/DongySonHa
Lĩnh vực/ Chuyên môn: Bác sĩ chuyên khoa Y học Cổ truyền

Chuyên điều trị các bệnh về mắt như: Sụp mí, mắt lác, song thị, mắt lồi, viêm màng bồ đào...

 
Xem thêm về tác giả >>

GỬI CÂU HỎI CHO BÁC SỸ

Tên của bạn (*):
Số điện thoại (*):
Nội dung câu hỏi (*)
(*) Cam kết bảo mật thông tin cá nhân

Phản hồi khách hàng

Tags

Dịch vụ nổi bật

Xem thêm >>