0989.116.118 - 02466527565
dongysonha68@gmail.com

10+ Cách giảm mỡ bụng an toàn, hiệu quả không phải ai cũng biết

Tác giả:
Theo dõi Đông Y Sơn Hà trên
Mỡ bụng không chỉ ảnh hưởng đến dáng vóc mà còn làm tăng nguy cơ gây nên những vấn đề về tim mạch, tiểu đường, hay xương khớp. Hầu hết các trường hợp mỡ bụng đều có thể tự giảm thông qua chế độ ăn uống lành mạnh, tập luyện thể dục thể thao thường xuyên. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Đông Y Sơn Hà tìm hiểu về cách giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả.
Xem nhanh

1. Hạn chế thực phẩm nhiều đường

Tiêu thụ các loại thực phẩm chứa nhiều đường rất có hại với sức khỏe của bạn, gây tăng cân mất kiểm soát, dẫn đến tình trạng mỡ bụng. 
 
1. Hạn chế thực phẩm nhiều đường

Đồng thời, việc bổ sung quá nhiều đường sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Lượng đường dư thừa chủ yếu là Fructose, gây tích trữ chất béo xấu quanh gan và bụng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.

Theo các số liệu nghiên cứu, có đến 60% trẻ em sử dụng đồ uống nhiều đường hàng ngày có nguy cơ mắc béo phì. Bởi vậy mà việc cắt giảm lượng đường trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày sẽ giúp giảm lượng mỡ bụng hiệu quả.

Bạn nên hạn chế dùng nước ép, nước ngọt, nước đường, soda có đường hay các loại đồ uống có lượng đường cao. Hãy tìm hiểu kỹ về các sản phẩm, đảm bảo không chứa đường tinh chế.

2. Nạp thêm nhiều Protein

Protein là chất dinh dưỡng quan trọng, hỗ trợ tốt quá trình giảm cân. Các nghiên cứu khoa học cho thấy, protein giúp giảm đến 60% cảm giác thèm ăn, tăng cường trao đổi chất, giúp chúng ta nạp ít calo hơn mỗi ngày.
 
2. Nạp thêm nhiều Protein

Protein thường có nhiều trong các loại thực phẩm như trứng, cá, thịt, các loại hạt, đậu, sữa và các chế phẩm từ sữa,... Nếu bạn không nạp đủ lượng protein cần thiết thì có thể bổ sung các dạng protein khác như whey protein.

3. Cắt giảm lượng Carbohydrate

Khi cắt giảm lượng Carbs trong bữa ăn hàng ngày sẽ giúp giảm triệu chứng thèm ăn, đốt cháy chất béo, giảm mỡ bụng từ đó giúp bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả. 
 
3. Cắt giảm lượng Carbohydrate

Thực tế, chế độ ăn ít carbs có hiệu quả giảm cân gấp 2-3 lần so với chế độ ăn ít béo. Chế độ ăn kiêng low carb giúp giảm lượng nước trong cơ thể, hạn chế tình trạng tích nước, hỗ trợ giảm cân nhanh, hiệu quả chỉ trong 1-2 ngày.

Đồng thời chế độ ăn ít carb cũng có tác dụng giảm lượng mỡ xấu quanh vùng bụng và các cơ quan khác. Vì vậy, bạn nên tránh các loại carb tinh chế như đường, kẹo hay bánh mì trắng.

4. Tăng cường thực phẩm giàu chất xơ

Ưu tiên các chất xơ hòa tan có trong trái cây, rau xanh, hay các loại ngũ cốc, yến mạch,... có tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Những chất xơ này có các sợi liên kết với nước, tạo thành một loại gel đặc nằm trong đường ruột. 
 
4. Tăng cường thực phẩm giàu chất xơ

Loại gel đặc biệt này có tác dụng làm chậm quá trình di chuyển của thức ăn, làm chậm quá trình tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể. Điều này giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, giảm đáng kể cảm giác thèm ăn. 

Nếu bạn bổ sung khoảng 10g chất xơ đều đặn mỗi ngày có thể giúp giảm đến 3.7% lượng mỡ trong khoang bụng, giảm mỡ bụng và các loại mỡ có hại khác.

Xem thêm: Uống nước dừa có tác dụng gì? 15 Tác dụng tuyệt vời của nước dừa

5. Hạn chế thức ăn chế biến sẵn

Thức ăn chế biến sẵn như thịt đóng hộp, thịt sấy, cá hộp,... rất tiện lợi nhưng lại không tốt cho sức khỏe do chúng có chứa nhiều calo nhưng giá trị dinh dưỡng không cao. Nhiều loại thức ăn sẵn còn kèm theo chất bảo quản khiến cơ thể bị tích tụ mỡ, đặc biệt là gây béo bụng. 

Đồng thời loại thức ăn này cũng làm tăng hàm lượng cholesterol trong cơ thể, tác động tiêu cực đến sức khỏe tim mạch. Các chất phụ gia trong chúng cũng kích thích cảm giác thèm ăn, không tốt cho quá trình giảm cân của bạn.

6. Không bổ sung quá nhiều thịt đỏ

Thịt đỏ là các loại thịt như thịt dê, thịt cừu, thịt bò,... giàu protein, kẽm, sắt, vitamin B3, B6 và B12 có vai trò quan trọng tạo cơ bắp và đốt cháy calo nhanh hơn. Tuy nhiên, việc lạm dụng quá nhiều thịt đỏ trong khẩu phần ăn hàng ngày gây nên nhiều vấn đề nguy hại cho sức khỏe. 
 
6. Không bổ sung quá nhiều thịt đỏ 

Trong thịt đỏ có chứa chất béo bão hòa, làm tăng lượng cholesterol trong máu, tăng nguy cơ mắc các vấn đề tim mạch, tiểu đường hay tăng huyết áp. Vì vậy, bạn nên thay thế chúng bằng các loại thịt cá, thịt gà vừa đảm bảo được nguồn protein cần thiết lại vừa đảm bảo chế độ ăn kiêng, giảm mỡ bụng hiệu quả.

7. Nhịn ăn gián đoạn

Phương pháp nhịn ăn gián đoạn được nhiều người áp dụng để giảm cân hay giảm mỡ bụng hiệu quả. Các phương pháp nhịn ăn gián đoạn phổ biến hiện nay như:
  • Chế độ ăn 5:2 ( 5 ngày ăn bình thường - 2 ngày chỉ nạp 500 calo)
  • Chế độ 16/8 (Thời gian ăn chỉ nằm trong 8 tiếng mỗi ngày)
  • Ăn - Ngừng - Ăn: Nhịn ăn liên tục 24 tiếng, thực hiện khoảng 1-2 lần/ tuần.
Những người thực hiện phương pháp nhịn ăn cách ngày có thể giảm được 4-7% mỡ bụng chỉ trong khoảng 6-24 tuần. Tuy nhiên, việc nhịn ăn gián đoạn cũng óc thể gây nên một số phiền phức khác như rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ. Bởi vậy, bạn nên điều chỉnh phương pháp phù hợp nhất cho bản thân mình, và hãy ngay lập tức dừng lại khi có bất cứ dấu hiệu bất thường nào khác.

8. Theo dõi lượng thức ăn hàng ngày

Cách giảm mỡ bụng nhanh chóng hiệu quả cần phải kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào cơ thể mỗi ngày, điều chỉnh chúng sao cho phù hợp. Tốt nhất bạn nên xây dựng cho mình nhật ký ăn uống, theo dõi các bữa ăn để nhận biết được lượng protein, carb, chất xơ,... chính xác được nạp vào cơ thể. Từ đó bạn sẽ có thể thay đổi, điều chỉnh phù hợp đê đạt được mục tiêu giảm cân hiệu quả nhất.

9. Tập luyện thể dục thường xuyên

Thực hiện chế độ ăn uống hợp lý kết hợp với việc tập luyện thể dục thể thao chính là cách giảm mỡ bụng hiệu quả tốt nhất. Tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp bạn kiểm soát cân nặng mà còn tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật tốt nhất.
 
9. Tập luyện thể dục thường xuyên

Để giải quyết vấn đề về mỡ bụng, bạn có thể tập luyện các bài tập bụng riêng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tập các bài thể dục nhịp điệu, chạy bộ hay bơi lội cũng sẽ mang lại hiệu quả trong việc giảm cân và ngăn ngừa mỡ bụng.

Xem thêm: 7 lợi ích bất ngờ từ quả bưởi với sức khoẻ, có thể bạn chưa biết?

10. Uống đủ lượng nước hàng ngày

Nước không hề chứa calo, giúp giảm cảm giác đói, đầy dạ dày, no lâu từ đó giảm lượng thức ăn và calo nạp vào mỗi ngày. Bạn nên dùng nước thay thế cho các loại nước ngọt, đồ uống có gas chứa nhiều calo khác vừa hỗ trợ kiểm soát cân nặng lại vừa giúp thanh lọc, thải độc hiệu quả.
 
10. Uống đủ lượng nước hàng ngày

11. Ngủ đủ giấc, giữ tinh thần thoải mái

Ngủ đủ giấc, thư giãn tinh thần, giảm stress, căng thẳng chính là phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua. Bởi khi căng thẳng, stress do hormone cortisol có thể tăng khả năng tích trữ mỡ bụng. 
 
11. Ngủ đủ giấc, giữ tinh thần thoải mái

Nếu bạn đang gặp những vấn đề căng thẳng hãy áp dụng những phương pháp như ngồi thiền, tập yoga để có được vòng bụng ưng ý. Ngoài ra, hãy ngủ đủ giấc để đảm bảo sức khỏe, tránh việc tích lũy mỡ thừa quanh vùng bụng.

Trên đây là những cách giảm mỡ bụng nhanh chóng, hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những kiến thức chăm sóc sức khỏe hữu ích. Nếu bạn đang gặp các vấn đề về sức khỏe, hãy liên hệ ngay với phòng khám Đông Y Sơn Hà để được các bác sĩ tư vấn, hỗ trợ hoàn toàn miễn phí. Đông Y Sơn Hà - Vì Sức Khỏe Người Việt.

GỬI CÂU HỎI CHO BÁC SỸ

Tên của bạn (*):
Số điện thoại (*):
Nội dung câu hỏi (*)
(*) Cam kết bảo mật thông tin cá nhân

Phản hồi khách hàng

Tags

Dịch vụ nổi bật

Xem thêm >>