0989.116.118 - 02466527565
dongysonha68@gmail.com

Uống nước dừa có tác dụng gì? 15 Tác dụng tuyệt vời của nước dừa

Tác giả:
Theo dõi Đông Y Sơn Hà trên
Nước dừa là thức uống giải khát tươi mát, bổ dưỡng rất được ưa chuộng mà bạn có thể dễ dàng tìm kiếm. Vậy, uống nước dừa có tác dụng gì? Có nên uống nước dừa hàng ngày không? Hãy cùng Đông Y Sơn Hà tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem nhanh

1. Giá trị dinh dưỡng của nước dừa

Nước dừa có vị ngọt thanh, tươi mát tự nhiên, là đồ uống ít đường tốt cho cả người lớn và trẻ em. Theo một số nghiên cứu, 1 cốc nước dừa nguyên chất khoảng 240gr sẽ có chứa khoảng:
 
Giá trị dinh dưỡng của nước dừa
  • Calo: 44
  • Carbohydrate: 10.4g
  • Đường: 9.6g
  • Chất đạm: 0.5g
  • Natri: 64mg
Nước dừa tươi có chứa rất ít, thậm chí là không chứa chất béo, lại là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời, với nhiều khoáng chất có lợi khác.

2. Uống nước dừa có tác dụng gì?

Nước dừa tươi là thức uống giải nhiệt được nhiều người yêu thích, an toàn, ít tác dụng phụ. Vậy uống nước dừa có tác dụng gì? 
 
2. Uống nước dừa có tác dụng gì?

2.1 Bổ sung năng lượng

Nước dừa ít calo, chất béo nhưng lại giàu vitamin, khoáng chất và nhiều dưỡng chất dồi dào giúp cung cấp năng lượng, cân bằng điện giải cũng như hỗ trợ việc hấp thụ, tối ưu hoạt động hệ cơ, hệ thần kinh, hệ tuần hoàn và hệ miễn dịch trong cơ thể.

2.2 Làm đẹp da

Trong nước dừa có chứa cytokinin giúp điều hòa tăng trưởng và phân chia tế bào. Cytokinin và axit lauric có tác dụng giảm tối đa những lão hóa trên tế bào da, giúp cân bằng pH, các mô liên kết bền và giữ nước.

2.3 Chất chống oxy hóa

Trong quá trình cơ thể thực hiện  trao đổi chất, tế bào sẽ tạo ra các gốc tự do. Hiện tượng này sẽ sinh ra nhiều hơn khi tế bào bị tổn thương, hoặc stress, đây là nguyên nhân gây mất cân bằng oxy hóa, gia tăng nguy cơ mắc phải nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm khác.

Trong nước dừa có chứa dưỡng chất có tác dụng chống oxy hóa tuyệt vời, giúp bảo vệ các tế bào trước sự tổn thương gây ra bởi gốc tự do.

2.4 Tăng cường hệ miễn dịch

Có thể bạn chưa biết, nước dừa còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, kháng khuẩn và phòng ngừa bệnh tật hiệu quả.Thành phần trong nước dừa tươi có chứa chất béo, cùi dừa có chứa capric, lauric và caprylic - có tính kháng khuẩn, kháng virus, kháng động vật nguyên sinh, tiêu diệt mầm bệnh hiệu quả.

Xem thêm: Nước ép ổi có tác dụng gì? Những công dụng tuyệt vời của nước ép ổi

2.5 Phòng ngừa sỏi thận

Quá trình tích tụ các tinh thể làm tử canxi, oxalat và một số chất khác trong nước tiểu lâu ngày sẽ hình thành sỏi thận. Khi sỏi phát triển nhiều, gia tăng cả về kích thước và độ cứng sẽ gây nên đau đớn, khó chịu. Trường hợp nghiêm trọng, bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật để loại bỏ hoàn toàn sỏi khỏi cơ thể.

Nước dừa tươi có tác dụng ngăn ngừa hình thành nên sỏi thận và hệ tiết niệu. Đồng thời nó cũng hỗ trợ giảm lượng sỏi tích tụ, hạn chế sinh gốc tự do.

2.6 Tốt cho hệ tiêu hóa

Trong nước dừa có chứa lượng lớn axit lauric chuyển hóa thành monolaurin. Đây là chất có hoạt tính kháng virus, kháng khuẩn, kháng động vật nguyên sinh tốt cho hệ tiêu hóa, chống lại giun đường ruột, ký sinh trùng, virus có vỏ lipid và các vấn đề nhiễm trùng đường ruột, táo bón khác.

2.7 Ổn định huyết áp

Kali trong nước dừa có thể cải thiện số đo huyết áp tâm thu, hỗ trợ giảm huyết áp ở những người bị huyết áp cao. Đặc biệt, nước dừa còn có tác dụng ngăn sự hình thành của huyết khối, giúp phòng ngừa tắc nghẽn, đột quỵ và tốt cho hệ tim mạch.

2.8 Tốt cho người bị tiểu đường

Nước dừa có thể điều chỉnh lượng đường trong máu, giúp cải thiện các triệu chứng đái tháo đường, kiểm soát được tình trạng stress oxy hóa.

2.9 Hỗ trợ giảm cân

Nước dừa tươi là loại chất điện giải tự nhiên hỗ trợ thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể. Do đó, loại nước này có tác dụng rất tốt với người bị thừa cân. Trong nước dừa có chứa lượng triglyceride chuỗi trung bình dồi dào - một dạng chất béo có tác dụng hỗ trợ giảm cân, tăng cường năng lượng và giảm cảm giác đói.

2.10 Chống mất nước

Nước dừa rất giàu kali và các khoáng chất giúp điều tiết chất lỏng trong cơ thể, có tác dụng bổ sung và bù nước. Có thể bạn chưa biết sự cân bằng điện giải và huyết tương trong nước dừa có sự tương đồng với máu người, có tác dụng bù nước cho cơ thể nhanh chóng khi nắng nóng, hay tập luyện nặng nhọc.
 
2.10 Chống mất nước

2.11 Hỗ trợ chắc khỏe xương

Trong khoảng 240gr nước dừa có chứa đến 19.2g canxi tương đương với 4% nhu cầu dưỡng chất hàng ngày của cơ thể. Đây là khoáng chất quan trọng giúp duy trì sự chắc khỏe của hệ xương, tăng cường quá trình tạo xương và cải thiện mật độ xương tốt nhất.

2.12 Thanh lọc cơ thể

Uống nước dừa có tác dụng thanh lọc cơ thể rất tốt, giúp tăng cường quá trình hydrat hóa, trao đổi chất trong cơ thể, giúp đào thải các chất độc hại tốt cho cơ thể.

2.13 Cải thiện thị lực

Như đã nói ở trên, nước dừa có khả năng chống oxy hóa giúp bảo vệ mắt trước tác hại của việc suy giảm thị lực bởi gốc tự do. Trong thành phần của nước dừa cũng có chứa magie rất tốt cho việc bảo vệ thị lực, giảm khô mắt, hay những cơn co giật co thắt ở mắt do thiếu hụt magie.

2.14 Cải thiện lượng nước ối

Nước dừa có chứa 94% nước và các khoáng chất cần thiết có tác dụng cải thiện và tăng cường nước ối cho mẹ bầu trong thời kỳ mang thai.

2.15 Thúc đẩy lưu thông máu

Uống nước dừa hàng ngày có tác dụng gì? Việc sử dụng nước dừa có thể tăng lượng oxy trong máu, thúc đẩy quá trình lưu thông máu và bảo vệ sức khỏe hiệu quả.

Đồng thời, các chất béo bão hòa của dừa cũng có tác dụng kiểm soát các Cholesterol xấu và tăng Cholesterol tốt trong cơ thể, ngăn ngừa các vấn đề về tim.

Xem thêm: 7 lợi ích bất ngờ từ quả bưởi với sức khoẻ, có thể bạn chưa biết?

3. Ai không nên uống nước dừa

Mặc dù nước dừa có nhiều lợi ích và giá trị dinh dưỡng cho cơ thể tuy nhiên không phải ai cũng phù hợp uống. Một số người dưới đây sẽ không nên uống:
  • Người bị thận, xơ nang, trĩ, thấp khớp, mệt tim do lạnh,...
  • Trước, trong và sau khi phẫu thuật.
  • Người bị huyết áp thấp.
  • Phụ nữ đang trong chu kỳ kinh nguyệt.
  • Mẹ bầu trong 3 tháng đầu thai kỳ.
  • Người bị chứng ruột kích thích.
  • Người thể tạng thuộc âm.
  • Người bị tiểu đường nên hạn chế sử dụng.

4. Lưu ý khi sử dụng nước dừa

Nước dừa mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Ngoài những lưu ý về nhóm người không nên sử dụng thì bạn cũng nên lưu ý:
 
4. Lưu ý khi sử dụng nước dừa
  • Không uống quá nhiều gây dư thừa năng lượng, chỉ uống từ 1-2 trái/ ngày.
  • Bảo quản đúng cách, không uống nước dừa bị chua, thiu dễ bị tiêu chảy, đau bụng.
  • Không uống nước dừa khi quá no hoặc quá đói.
  • Không nên uống nước dừa vào buổi tối.
  • Có thể thêm chút muối khi uống nước dừa để tránh bị chướng bụng, khó tiêu.
  • Vừa vận động thể thao, đi nắng nên nghỉ ngơi trước khi uống nước dừa.
Chắc hẳn với những chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu được nước dừa có tác dụng gì. Có thể thấy nước dừa mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho cơ thể. Uống 1-2 trái dừa mỗi ngày cũng mang đến những lợi ích nhất định cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng nước dừa liên tục trong thời gian dài cũng cần thận trọng, đặc biệt là khi bạn đang gặp các vấn đề về sức khỏe khác.

Hy vọng với những chia sẻ của Đông Y Sơn Hà đã giúp bạn hiểu hơn về tác dụng của nước dừa. Nếu đang gặp các vấn đề về sức khỏe, hãy liên hệ với phòng khám Đông Y Sơn Hà để được các bác sĩ của chúng tôi tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. Đông Y Sơn Hà - Vì Sức Khỏe Người Việt chắc chắn sẽ là lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe của bạn và gia đình.

GỬI CÂU HỎI CHO BÁC SỸ

Tên của bạn (*):
Số điện thoại (*):
Nội dung câu hỏi (*)
(*) Cam kết bảo mật thông tin cá nhân

Phản hồi khách hàng

Tags

Dịch vụ nổi bật

Xem thêm >>