0989.116.118 - 02466527565
dongysonha68@gmail.com

Phương pháp xóa quầng thâm mắt vĩnh viễn hiệu quả

Theo dõi Đông Y Sơn Hà trên
Quầng thâm mắt hình thành khiến khuôn mặt trở nên thiếu sức sống, mệt mỏi và làm bạn mất tự tin. Làm thế nào để xóa quầng thâm mắt vĩnh viễn. Hãy cùng Đông Y Sơn Hà theo dõi chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem nhanh

1. Nguyên nhân gây quầng thâm mắt

Quầng thâm mắt là hiện tượng các vùng da quanh mí mắt có màu sắc tối đậm hơn so với bình thường, đi kèm với bọng mắt, ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ. Mặc dù đây không phải vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nhưng cần sớm tìm ra nguyên nhân để khắc phục hiệu quả.
 
1. Nguyên nhân gây quầng thâm mắt

1.1 Di truyền

Yếu tố di truyền là nguyên nhân khiến không ít người bị thâm quầng vùng da dưới mắt. Máu di chuyển trong những tĩnh mạch quanh mắt không tốt sẽ khiến cho vùng da này bị tối, sẫm màu hơn bình thường, gây nên tình trạng thâm mắt.

1.2 Thức khuya thường xuyên

Tình trạng căng thẳng, mệt mỏi kéo dài có thể sẽ gây nên sự xáo trộn trong giấc ngủ hàng ngày, từ đó khiến mắt bị thâm quầng, kèm theo đó là bọng mắt nặng nề và đôi mắt thiếu sức sống.

1.3 Lão hóa

Tuổi tác lớn có thể gây nên tình trạng thiếu hụt collagen, khiến làn da mất tính đàn hồi, tổn thương và lão hóa. Thâm quầng mắt chính là một trong những dấu hiệu lão hóa rõ ràng nhất.

1.4 Thiếu nước

Nước có ý nghĩa quan trọng với chúng ta, và đặc biệt nó còn giúp làn da trở nên mịn màng, căng tràn và làm chậm quá trình lão hóa. Bởi vậy, nếu uống ít nước khiến cơ thể thiếu nước sẽ khiến làn da sạm màu, biểu hiện rõ nét nhất chính là xuất hiện quầng thâm ở mắt.

1.5 Viêm mũi dị ứng

Tình trạng viêm mũi dị ứng kéo dài có thể sẽ cản trở quá trình lưu thông tuần hoàn máu. Điều này có thể gây nên hiện tượng sẫm màu vùng da dưới mắt nếu không được chăm sóc cẩn thận.

1.6 Ánh nắng mặt trời

Ánh nắng có chứa tia UV sẽ khiến da tiết ra melanin như một cơ chế để bảo vệ cơ thể. Tuy nhiên, melanin cũng có tác dụng khiến vùng da dưới mắt bị đen.

1.7 Thói quen ăn mặn

Khi bạn có thói quen ăn nhiều muối sẽ khiến cơ thể giữ lại nhiều chất lỏng, tích tụ dưới mắt. Hiện tượng giữ nước này sẽ làm thúc đẩy sự xuất hiện của các quầng thâm dưới mắt, tạo áp lực khiến các mạch máu nổi trên bề mặt da trở nên rõ ràng.

Xem thêm: 5 Cách làm trắng da tại nhà đơn giản, hiệu quả

2. Cách xóa quầng thâm mắt tại nhà hiệu quả

Mắt bị thâm quầng mặc dù không quá nguy hiểm với cơ thể nhưng nó sẽ khiến bạn trở nên thiếu sức sống, mệt mỏi, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ.
 
Cách xóa quầng thâm mắt tại nhà hiệu quả

2.1 Bã trà túi lọc

Tận dụng bã trà túi lọc chườm mắt là phương pháp giúp giảm quầng thâm mắt, chống oxy hóa hiệu quả. Bạn có thể để các bã trà đã sử dụng trong ngăn mắt tủ lạnh chườm lên mắt trong khoảng 5 phút để giúp làn da quanh mắt sáng hơn, tràn đầy sức sống. Hãy kiên trì thực hiện thường xuyên để thấy được hiệu quả rõ rệt.

2.2 Dưa leo

Đắp mặt nạ mắt bằng dưa leo là một trong những phương pháp xóa quầng thâm mắt hiệu quả được nhiều người áp dụng. Bạn chỉ cần cắt 2 miếng dưa leo, làm lạnh trong khoảng 10 phút để đắp lên mắt. Bạn nên kiên trì thực hiện khoảng 1-2 lần/ tuần sẽ mang lại hiệu quả giảm thâm mắt hiệu quả, dưỡng ẩm cho làn da.

2.3 Nước đá

Sử dụng đá cuốn trong khăn/ vải sạch chườm lên vùng da dưới mắt là phương pháp xóa thâm mắt vô cùng đơn giản mà bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà. Nhiệt độ lạnh của đá có tác dụng tuyệt vời trong việc làm mờ thâm, se khít lỗ chân lông, làm dịu da. Hãy kiên trì khoảng 1-2 lần/ tuần để thấy được hiệu quả.

2.4 Trứng gà nóng

Lăn trứng gà nóng lên các vùng da thâm, bầm có tác dụng rất hiệu quả. Bạn có thể luộc trứng, sau đó bóc vỏ và lăn quanh vùng da dưới mắt khoảng 5 phút để kết hợp massage mắt. Hãy thực hiện đều đặn mỗi ngày để nhận thấy hiệu quả.

2.5 Khoai tây

Các dưỡng chất như vitamin hay khoáng chất có trong khoai tây sẽ giúp làn da tươi sáng, rạng ngời và xóa thâm hiệu quả. Bởi vậy mà khoai tây cắt lát mỏng đắp lên mặt được sử dụng giảm thâm quầng mắt hiệu quả. Bạn cần thực hiện kiên trì từ 2-3 lần/ tuần để cải thiện tình trạng thâm mắt.

Xem thêm: Bật mí 7 cách bảo vệ đôi mắt khỏe mạnh, đẹp tự nhiên

3. Lưu ý hạn chế quầng thâm mắt 

Quầng thâm mắt thường hình thành dần dần do những thói quen không tốt. Bởi vậy, để khắc phục triệt để tình trạng thâm quầng mắt thì bạn cần phải thực hiện những biện pháp:
  • Xây dựng các bài tập khoa học tăng cường sức khỏe, thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máu tốt hơn.
  • Ngủ đủ giấc, đúng giờ: Ngủ đủ giấc sẽ giúp đảm bảo lưu thông tuần hoàn máu ở vùng mặt, và vùng da mắt tốt hơn, giúp làm giảm mờ quầng thâm.
  • Uống đủ nước: Mỗi ngày khoảng từ 1.5 - 2 lít nước để làn da mịn màng và mờ thâm quầng đôi mắt.
  • Bổ sung rau quả tươi trong thực đơn hàng ngày giúp tăng cường vitamin, khoáng chất giúp làm chậm quá trình lão hóa, cải thiện làn da sáng ngời.
  • Bảo vệ da khỏi ánh nắng tránh để da tiếp xúc trực tiếp với tia UV, ánh nắng mặt trời làm da trở nên thâm sạm. Bạn nên sử dụng kem chống nắng và kính râm khi ra ngoài.
  • Massage vùng mắt nhẹ nhàng hàng ngày bằng khăn ấm giúp giãn cơ và tăng tuần hoàn máu hiệu quả.

Xem thêm: 9 Loại thực phẩm tốt cho mắt, giúp phòng tránh các bệnh về mắt

4. Xóa quầng thâm mắt vĩnh viễn tại Đông Y Sơn Hà

Các phương pháp giảm thâm quầng mắt trên mặc dù đơn giản, dễ thực hiện nhưng cần sự kiên trì thực hiện lâu ngày mới mang lại hiệu quả tốt nhất. Những nguyên liệu sử dụng cũng không thể bảo quản quá lâu để sử dụng trong thời gian dài. Hiểu được điều này, Đông Y Sơn Hà đã mang đến sản phẩm đắp mặt trắng da trị nám bí truyền giúp làn da trắng hồng hiệu quả.

Sản phẩm trắng da giúp trị nám, mờ thâm, mờ nhăn giúp mang đến nhiều tác dụng với làn da của bạn:
  • Thúc đẩy lưu thông vi mạch, xóa mờ thâm quầng mắt.
  • Dưỡng làn da từ sâu bên trong, giúp làm mờ thâm, mờ nám, tàn nhang.
  • Sử dụng lâu ngày có tác dụng làm mờ cả sẹo lâu năm.
  • Tái tạo làn da bị tổn thương lâu ngày.
  • Phòng ngừa lão hóa, giúp làn da trở nên hồng hào, trắng sáng tự nhiên.
  • Giúp se khít lỗ chân lông, tiêu viêm, ngừa mụn.
Xóa quầng thâm mắt vĩnh viễn tại Đông Y Sơn Hà
 
Cách thực hiện phương pháp xóa mờ thâm quầng mắt của Đông Y Sơn Hà rất đơn giản. Bạn chỉ cần sử dụng 1 thìa bột 5g, trộn với một thìa mật ong, và nước cốt chanh trộn đều, đắp lên mặt trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Nếu không có mật ong thì bạn có thể thay thế bằng sữa chua. Hãy kiên trì thực hiện 2-3 lần/ tuần bạn sẽ nhận thấy kết quả rõ rệt.

Phương pháp làm giảm thâm quầng mắt được Đông Y Sơn Hà chia sẻ trên đây chắc chắn sẽ là cứu tinh cho những đôi mắt thâm quầng lâu ngày. Để được tư vấn, hỗ trợ chi tiết, hãy liên hệ ngay với phòng khám Đông Y Sơn Hà. Đội ngũ y bác sĩ của chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ quý khách hàng, giúp bạn luôn khỏe mạnh, tự tin. 

Thông tin tác giả

Phạm Thị Thu Hà

Bác sĩ chuyên khoa Y học Cổ truyền
Telephone: 0963.322.389
Email: dongysonha68@gmail.com
Social Link: https://www.facebook.com/DongySonHa
Lĩnh vực/ Chuyên môn: Bác sĩ chuyên khoa Y học Cổ truyền

Chuyên điều trị các bệnh về mắt như: Sụp mí, mắt lác, song thị, mắt lồi, viêm màng bồ đào...

 
Xem thêm về tác giả >>

GỬI CÂU HỎI CHO BÁC SỸ

Tên của bạn (*):
Số điện thoại (*):
Nội dung câu hỏi (*)
(*) Cam kết bảo mật thông tin cá nhân

Phản hồi khách hàng

Tags

Dịch vụ nổi bật

Xem thêm >>